16 Tín Hiệu Bằng Tay Bạn Cần Biết Khi Đi Phượt theo Nhóm

“Đi phượt” là một cụm từ không còn xa lạ với những ai yêu thích trải nghiệm và sự tự do. Phượt theo đội/nhóm thường có đông thành viên tham gia, việc cùng nhau di chuyển trên một tuyến đường với nhiều xe máy một lúc có thể xảy ra nhiều tai nạn không lường trước được, vì thế để thuận tiện hơn trong việc cảnh báo nguy hiểm hoặc những chướng ngại vật phía trước, các phượt thủ thường ám hiệu cho nhau thông qua 16 động tác tay cơ bản, SP Connect sẽ hướng dẫn bạn ngay dưới đây, cùng lưu “bí kíp” lại bạn nhé!

Hướng dẫn sử dụng tín hiệu tay khi đi phượt Tour

RẼ TRÁI: Để cho nhóm biết bạn đang rẽ trái, tạo tín hiệu bằng cách mở rộng cánh tay trái của bạn thẳng ra với lòng bàn tay hướng xuống.

RẼ PHẢI: Để nhóm biết bạn đang rẽ phải, cong khuỷu tay của bạn 90 độ, sau đó nắm chặt tay và hướng tay lên trời để hoàn thành tín hiệu.

DỪNG LẠI: Khi người lãnh đạo của nhóm tạo ra tín hiệu dừng lại, nó sẽ gây ra phản ứng dây chuyền quay trở lại tay đua cuối cùng trong nhóm. Tạo tín hiệu bằng cách uốn cong cánh tay 90 độ, giữ cho lòng bàn tay mở và chỉ ngón tay xuống đường.

TĂNG TỐC: Sử dụng nó để nói với phần còn lại của nhóm phù hợp với tốc độ của bạn bằng cách tăng tốc độ của họ. Mở rộng cánh tay của bạn và xoay lòng bàn tay của bạn theo hướng lên để đưa ra tín hiệu.

GIẢM TỐC ĐỘ: Tín hiệu này rất hữu ích vì xe máy tạo ra lực hãm động cơ mạnh, không kích hoạt đèn phanh phía sau. Mở rộng cánh tay của bạn và hướng lòng bàn tay xuống đường để nói với mọi người trong nhóm đi chậm lại.

FOLLOW ME – THEO TÔI: Được sử dụng để thông báo một người lãnh đạo nhóm mới, thường tự bổ nhiệm hoặc phân chia nhóm lớn thành một nhóm nhỏ hơn. Tạo tín hiệu bằng cách mở rộng cánh tay về phía trước ở vai với lòng bàn tay hướng ra ngoài.

YÊU CẦU VƯỢT QUA: Lòng bàn tay trái ngửa ra, tay hất nhẹ lên phía trên nhiều lần. Khi thấy hiệu lệnh này, bạn hãy cẩn thận quan sát đằng sau và từ từ vượt lên phía trên.

CÓ CHƯỚNG NGẠI VẬT: Khi gặp chướng ngại vật trên đường, bạn sẽ thấy người dẫn đoàn làm những dấu hiệu sau: giơ nhẹ chân phải (nếu chướng ngại vật ở bên phải) và chỉ tay trái sang phía bên trái (nếu chướng ngại vật ở bên trái).

CHẠY XE 1 HÀNG DUY NHẤT: Thực hiện bằng cách đưa ngón trỏ lên cao và chỉ lên trời để các thành viên điều khiển phương tiện theo một hàng dọc.

CHẠY XE 2 HÀNG: Thực hiện đơn giản bằng cách đưa cánh tay trái của bạn lên cao và chỉ lên trời đồng thời bằng ngón trỏ và ngón giữa để các thành viên điều khiển phương tiện thành hai hàng đôi.

DỪNG GIẢI LAO: Hướng cánh tay của bạn sang bên trái và nắm tay của bạn lại sau đó thực hiện động tác lắc tay ngắn lên xuống – như thể lắc một lon sơn.

DỪNG ĂN UỐNG: Thường dùng cảnh báo nhóm sẽ dừng lại tại trạm xăng hoặc nhà hàng, cách thực hiện đưa ngón tay trỏ bên trái và chỉ về phía miệng (hoặc phía trước mũ bảo hiểm của bạn) để nhắc nhở các thành viên phía sau.

BẬT ĐÈN TÍN HIỆU: cử chỉ này ví như động tác chớp mắt, để thực hiện bạn dùng tay trái, xen kẽ giữa việc mở rộng ngón tay và nắm chặt tay lại.

TẤP VÀO LỀ ĐƯỜNG VÀ DỪNG LẠI: Tín hiệu này muốn chỉ ra cho các thành viên còn lại trong nhóm để ra khỏi đường cao tốc, ngay lập tức hoặc ở lối ra tiếp theo. Thực hiện cảnh báo vô cùng nhanh chóng bằng cách chỉ ngón tay trỏ bên trái lên trời và vẫy cánh tay về hướng lề đường, thực hiện liên tục khi các thành viên còn lại hiểu ý.

CẢNH SÁT PHÍA TRƯỚC: thực hiện động tác vỗ nhẹ vào đỉnh mũ bảo hiểm của bạn bằng lòng bàn tay trái của bạn. Việc cảnh báo này nhắc nhở các thành viên phía sau chạy xe đúng luật và chú ý các vấn đề về an toàn giao thông.

ĐỔ XĂNG: Khi phượt tour theo nhóm, bạn có thể ra hiệu để truyền thông tin rằng bạn cần đổ xăng cho phương tiện của mình hoặc phía trước có trạm xăng. Thực hiện bằng cách bằng cách chỉ vào bình xăng của bạn bằng ngón trỏ bên trái.

Chúng ta biết rằng, công nghệ ngày càng phát triển hiện đại có rất nhiều cách thức khác để cảnh báo hoặc ra hiệu cho các thành viên khác trong đoàn khi đi phượt như: liên lạc qua điện thoại, tai nghe bluetooth, bộ đàm thoại không dây… tuy nhiên, cách ra hiệu bằng động tác tay lại được rất nhiều phượt thủ sử dụng chính vì sự tiện lợi, an toàn và hoàn toàn không tốn kém chi phí về thiết bị.

Bài viết liên quan